Website hiện đang tạm khóa, vui lòng liên hệ bộ phận hỗ trợ: 0971287748 - thuhiennguyen106.zila@gmail.com

Tác dụng của Cây Hoàn Ngọc

Tác dụng của Cây Hoàn Ngọc

Cây Hoàn Ngọc là loài cây mọc hoang. Thân cây có bấc, mọc nhanh, một năm có thể phát triển chiều cao tới 30 cm. Lá của cây Hoàn Ngọc mềm, không xơ, hình lá thon dài, không cân đối, đuôi lá thường vẹo, mặt phải xanh sẫm hơi ráp, mặt trái xanh nhạt. Lá của cây thuốc Hoàn Ngọc mọc đối xứng tạo thành mắt, lá có màu vàng và dễ rụng. Cây Hoàn Ngọc thường nở hoa vào mùa xuân. Hoa của cây Hoàn Ngọc ra thành chùm, hoa ở cuối cành. Cuống hoa của cây Hoàn Ngọc có cuống ngắn, ống hoa dài, tán hoa có 4 cánh nhỏ màu trắng tím nhạt. Thân cây Hoàn Ngọc già có màu xám nâu, rễ mọc chùm không có rễ cái.

Dưới đây là công dụng chữa bệnh cũng như một số cách sử dụng cây Hoàn Ngọc.

Dùng chữa bệnh đường tiêu hóa:

Ăn từ 7 đến 9 lá già, ăn từ 2 đến 3 lần một ngày cho đến khi khỏi. Ngoài cách ăn sống, bệnh nhân cũng có thể dùng là Hoàn Ngọc nấu canh nhạt để ăn. Chữa chứng bệnh Đi lỏng lỵ, rối loạn tiêu hoá, táo bón, đau bụng không rõ nguyên nhân.

Cây thuốc nam Hoàn Ngọc chữa bệnh u phổi, tuyến tiền liệt:

Ăn từ 7 đến 9 lá già, ăn từ 2 đến 3 lần một ngày cho đến khi khỏi. Sau một tuần, bệnh nhân sẽ thấy triệu chứng bệnh thuyên giảm một cách rõ rệt.

Đối với bệnh nhân mắc chứng bệnh u xơ tiền liệt tuyến dùng lá Hoàn Ngọc trong 3 tháng liên tục.

Cây Hoàn Ngọc chữa xơ gan cổ trướng, viêm gan:

Ăn lá tươi ngày 2 lần khi đói. Dùng bột lá cây Hoàn Ngọc khô cùng kết hợp với bột Tam thất theo tỷ lệ 1/1 tạo thành bài thuốc nam chữa bệnh xơ gan cổ trướng rất hiệu quả.

Cây thuốc nam Hoàn Ngọc chữa bệnh về thận:

Đối với bệnh nhân mắc chứng bệnh viêm thận cấp hoặc mãn, suy thận, các hiện tượng đái đục, đái ra máu có thể ăn lá tươi một lần một ngày. Dùng liên tục trong 2 tuần sẽ thấy các triệu chứng thuyên giảm.

Cây thuốc nam Hoàn Ngọc chữa bệnh đau dạ dày:

Bệnh nhân mắc chứng bệnh loét dạ dày, hành tá tràng, đại tràng, trĩ nội ngoại, trực tràng, ăn lá tươi khi đói. Tốt nhất là nên ăn lá tươi cây Hoàn Ngọc vào buổi sáng.

Lưu ý: Không uống rượu bia trong thời gian dùng lá cây Hoàn Ngọc chữa bệnh đau dạ dày.

Cây thuốc nam điều hòa huyết áp, ổn định thần kinh:

Khi huyết áp thay đổi cao hoặc thấp, nhai từ 7 đến 9 lá, nghỉ ngơi trong thời gian ngắn, huyết áp sẽ trở lại bình thường.

Đối với những bệnh nhân mắc chứng rối loạn thần kinh thực vật, ăn lá Hoàn Ngọc vào buổi sáng sẽ giúp ổn định cơ thể và phòng chống rối loạn thần kinh khi thời tiết đột ngột thay đổi.

Cây Hoàn Ngọc chữa chấn thương:

Với một số loại chấn thương như va đập, gãy xương, dập xương, chấn thương bắp thịt. Lá cây Hoàn Ngọc có tác dụng cầm máu, hồi phục tổn thương cơ, chống nhiễm trùng.

Cây thuốc nam Hoàn Ngọc chữa cảm cúm:

Bệnh nhân mắc chứng bệnh cảm cúm kèm theo đau đầu, cơ thể mệt mỏi, sốt cao, rối loạn tiêu hóa nhai lá cây Hoàn Ngọc sẽ giúp hạ sốt, hết rối loạn tiêu hóa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *