Website hiện đang tạm khóa, vui lòng liên hệ bộ phận hỗ trợ: 0971287748 - thuhiennguyen106.zila@gmail.com

Uống nước buổi sáng để chăm sóc sức khỏe

Sau khi thức dậy vào buổi sáng và uống nước ngay sẽ giúp tăng lưu thông máu huyết, thúc đẩy tuần hoàn máu, thư giãn cơ bắp hiệu quả sau 1 đêm dài nằm ngủ. Các chuyên gia y tế khuyến khích mọi người nên tập thói quen uống nước, uống đúng loại và đủ nước.

Những loại nước nên uống vào buổi sáng

Vào các buổi sáng ngay sau khi thức dậy, bạn nên uống những loại nước sau:

Những loại nước nên uống vào buổi sáng

Nước đun sôi để nguội: nước sau khi đun sôi đã loại bỏ được hết các loại vi khuẩn, nhưng vẫn giữ lại được các khoáng chất như canxi, magie cung cấp nguồn khoáng chất tự nhiên cho cơ thể. Bên cạnh đó uống nước đun sôi để nguội còn giúp giảm kích thích đường ruột, cải thiện trao đổi chất, tăng miễn dịch cho cơ thể. Bạn nên uống nước đun sôi để nguội ở nhiệt độ từ 20 – 25 độ C, mùa đông bạn có thể pha thêm nóng vào để có nhiệt độ phù hợp, tốt cho sức khỏe.

Nước suối, nước khoáng: như tên gọi của mình chúng chứa nhiều khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe, ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả. Bạn nên uống 1 cốc nước khoáng, nước suối mỗi buổi sáng trước khi dùng bữa.

Nước chanh không đường: pha 1 cốc nước khoảng 250ml với 1 ít nước cốt chanh sao cho nước chanh có vị chua vừa phải, uống trước khi ăn vào buổi sáng sẽ giúp trung hòa lượng kiềm trong cơ thể, loại bỏ độc tố, ngừa táo bón và cải thiện chứng hôi miệng hiệu quả.

Nước pha mật ong: thêm 1 ít mật ong vào 1 ly nước đun sôi để nguội hoặc nước suối cho nước có vị ngọt vừa phải và uống vào buổi sáng sau khi thức dậy sẽ giúp bổ sung nước, tăng dưỡng chất, năng lượng cho cơ thể.

2Uống bao nhiêu nước vào buổi sáng là đủ?

Uống bao nhiêu nước vào buổi sáng là đủ?

Trung bình mỗi ngày, 1 người cần uống từ 7 – 8 cốc nước, khoảng 2 lít nước/ngày, buổi sáng trước khi dùng bữa, bạn sẽ cần uống khoảng 250-300 ml nước, có thể tăng giảm lượng nước này tùy theo nhiệt độ môi trường, cảm giác “khát nước” của mình.

Hi vọng qua các thông tin này bạn sẽ biết cách chọn nước uống và lượng nước uống vào buổi sáng để tốt cho sức khỏe của mình hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *